• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Đoàn rước dâu lái xe máy... bằng chân, đánh võng bị phạt gần 43 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu đi xe máy lạng lách, đánh võng... ở Nghệ An bị phạt gần 43 triệu đồng.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn thông tin từ Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) ngày 27/3 cho biết đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu đi xe máy lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1.

Theo đó, trường hợp bị xử phạt cao nhất là Nguyễn Văn Chí (22 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) có mức phạt lên đến hơn 14 triệu đồng do vi phạm các lỗi điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên quốc lộ; dùng chân điều khiển xe, ngoài ra còn các lỗi không có giấy phép lái xe môtô, chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm…

Trường hợp phạt nhẹ nhất là 1.390.000 đồng. Tổng tiền phạt của nhóm thanh niên trong đoạn video clip lên tới 42.800.000 đồng.


Nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ - Ảnh cắt từ clip
Trước đó, như báo VOV đã đưa tin, một clip được đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng trạng thái: “Nhiều cụ khuyên em bình tĩnh. Nhưng nhóm thanh niên đó dong em cả đoạn đường thế này, thì các cụ nói có bình tĩnh được không ạ”.

Hình ảnh trong đoạn clip ghi lại cảnh đoàn xe máy đang tham gia một đám cưới, di chuyển trên QL1A, đoạn qua huyện Diễn Châu, Nghệ An vào ngày 16/3. Điều khiển phương tiện là các thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chở 3, dàn hàng trên đường và liên tục đánh võng. Thậm chí có trường hợp còn điều khiển xe máy bằng chân, lạng lách trước đầu ô tô, cản trở giao thông.

Sau khi được đăng tải đoạn clip đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều người tỏ ra bất bình trước thái độ ngông nghênh, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người tham gia giao thông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Diễn Châu đã liên hệ với chủ tài khoản facebook đã đăng tải clip trên và thu thập được các đoạn video clip. Qua đó đã xác minh, triệu tập nhóm thanh niên lên cơ quan công an để xử lý vụ việc.

Theo báo Vnexpress, bị thẩm vấn, nhóm người vị phạm thừa nhận trưa 16/3 tham gia đám rước dâu từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành) tới xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu). Trên quốc lộ 1A, do bốc đồng, muốn so kè "đẳng cấp tay lái", nhóm này đánh võng và cố tình ngăn cản phương tiện tham gia giao thông phía sau.

Theo Tinnhanhonline
 

Ads HMO

Ads HMO

Top