• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Để đông ấm yêu thương, ấm tình người "Đông Ấm Nghệ Tĩnh 2014"

HMO

Administrator
Staff member
Mùa Đông luôn là nỗi ám ảnh đối với gia đình nghèo khó khi mà một bữa cơm no luôn được xem là điều xa xỉ đối với họ.
Một mùa Đông nữa lại về, cũng là một mùa đói, mùa rét nữa lại đến với những bản làng, những vùng quê nghèo, những vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi vùng sâu vùng xa, nơi biên giới hải đảo. Đông sang, cũng là lúc những con người Nghệ Tĩnh xa quê bồi hồi nhớ về quê hương, về mùa đông lạnh giá giữa những bản làng, những đồi núi mà không khỏi chạnh lòng.

Đã ai một lần đến thăm Nghệ An và Hà Tĩnh, đến với những vùng quê nghèo, dân tộc thiểu số, sống giữa núi rừng thì mới thấy hết cuộc sống khó khăn của những đồng bào nơi đây, nhất là những lúc Đông sang, hay những lúc Hè về. Nằm trong dải đất miền Trung đầy nắng và gió, nơi đây luôn luôn phải hứng chịu thiên nhiên khắc nghiệt, thiên tai hoành hành. Mùa hạ thì nắng như đổ lửa, lại thêm gió Lào khô nóng, còn mùa đông thì buốt giá, đã vậy còn luôn phải hứng chịu sự tàn phá của bão, của lũ lụt. Cuộc sống của họ đã khó khăn lại còn khó khăn hơn. Trong số những vùng quê nghèo nơi đây, có thể kể đến huyện Quế Phong (Nghệ An) và Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nếu như Hương Khê là một huyện miền núi nằm ở phía Tây nam của tỉnh Hà Tĩnh, tiếp giáp với nước bạn Lào, xung quanh tứ bề là núi, và là luôn phải hứng chịu nhiều trận lũ lớn, gân thiệt hại về người và của thì Quế Phong cũng là một trong 61 huyện nghèo nhất cả nước với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 46,57%, hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc Nghệ An với địa hình hiểm trở chủ yếu là núi cao và sông suối nên giao thông đi lại khó khăn.

Cuộc sống của những con người nơi đây rất vất vả. Mùa đông đến, trong khi chúng ta được mặc nhiều áo, quàng khăn len, được cùng tụ tập bạn bè nơi quán xá, thì những con người nơi đây chỉ có một chiếc áo mỏng chống chọi lại với mùa đông, trong cái tiết trời “lạnh căm căm”, cái rét cắt da cắt thịt; những em bé chân trần, khuôn mặt tái đi vì lạnh, chạy nhảy vui đùa bên những ngôi nhà tranh xiêu vẹo, gồng mình chống chọi với từng đợt gió mùa đổ về.

Trong cái lạnh tê buốt của mùa đông như thế, họ không chỉ rét, chỉ lạnh mà còn đói, không những thiếu mặc mà còn thiếu ăn. Là những huyện miền núi, giao thông đi lại khó khăn, đời sống sản xuất vô cùng khó khăn, họ luôn phải sống trong cảnh thiếu ăn từng bữa, nắm cơm nắm lót dạ qua ngày, không đủ lương thực thực phẩm. Cuộc sống đã khó khăn, lại càng khó khăn hơn khi mùa đông đến. Chút hơi ấm nơi bếp lửa liệu có đủ sưởi ấm cho họ giữa cái buốt giá của mùa đông, giữa sự cô đơn hoang vắng giữa núi rừng hoang sơ và bí ẩn?

Thấu hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của những người dân nơi đây, cùng với phong trào thiện nguyện trong cả nước, tiếp nối các chương trình Đông Ấm 2012, 2013, Ban liên lạc Đồng Hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức chương trình “Đông Ấm 2014 – “Một mùa đông ấm tình người”” hướng về Quế Phong (Nghệ An) và Hương Khê (Hà Tĩnh) với nhiều sự kiện cụ thể như Chương trình “Ngày vàng quyên góp”, chương trình “Một đóa hoa – Triệu tấm lòng”; “chương trình “Giọt cà phê ấm nồng”, chương trình “Áo ấm tình người”.


Chương trình được diễn ra từ ngày 15/10 đến ngày 30/11/ 2014, với mục đích vận động quyên góp lương thực thực phẩm, sách vở, dụng cụ học tập, tiền mặt, quần áo chăn màn… để có thể thông qua đó giúp đỡ một phần nào nỗi khó khăn vất vả của những người dân nơi đây, kết nối những tấm lòng thiện nguyện “Trao yêu thương và nhận gửi yêu thương”, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách của dân tộc ta; đồng thời giúp cho các thế hệ thanh niên phát huy tốt hơn niềm nhiệt huyết của tuổi trẻ, của tình yêu thương con người trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, giúp đỡ cộng đồng.



Con người ai ai cũng mong muốn được yêu thương, được sẻ chia. Mỗi một chiếc áo, một vật phẩm, có thể sẽ là nhỏ thôi, nhưng đó là tình yêu thương, là sự quan tâm, là sức mạnh để những người dân nơi đây có thêm niềm tin, thêm động lực, lạc quan đi lên trong cuộc sống này. Hãy cùng chúng tôi thắp lên ngọn lửa của tình nguyện, của lòng nhân ái, của sự yêu thương, của niềm tin và hi vọng. Để Đông yêu thương - Ấm tình người, bạn nhé!

Mọi sự quan tâm và chia sẻ xin vui lòng liên hệ:
- Hà Nội: 0974671385 (Mr Diệu),
0986125580 (Mr Bảo)
- TP.Hồ Chí Minh: 0967842842 (Mr Bằng)
TM ĐHSV Nghệ Tĩnh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top