• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ăn loại quả này hằng ngày sẽ tăng cường cho sức khỏe

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Thật bất ngờ, quả ớt chuông đỏ lại có thể mang đến những lợi ích sức khỏe cho chúng ta đến vậy.

Ớt chuông có 3 màu: xanh, vàng, đỏ. Đây là loại quả có lượng vitamin C kỷ lục. Cứ 100g ớt có chứa 120mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với trái cam. thực tiễn, chỉ cần 50g ớt chuông đã chứa 60g vitamin C, tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ớt chuông giàu dinh dưỡng mà không phải loại rau xanh nào cũng có được bởi ngoài vitamin C, nó cũng rất giàu vitamin A, protid, đường, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2…

Dưới đây là những lợi ích hoàn hảo từ quả ớt chuông đỏ:

Kích hoạt lưu thông máu
Cũng như các loại ớt khác, ớt chuông có sắc tố chứa capsain, một carotenoid giúp tăng sự bền bỉ của các mạch máu nhỏ, cải thiện và kích hoạt lưu thông máu.

Ớt chuông giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân

Theo thông tin trên Boldsky, ớt chuông đỏ giúp kích hoạt sự sinh nhiệt và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Capsaicin chịu trách nhiệm trong việc làm cho ớt có vị nóng, hăng có rất ít trong ớt chuông.

Chúng làm tăng sự trao đổi chất mà không làm tăng nhịp tim và huyết áp không giống ớt nóng, cay. Do đó, họ có thể hỗ trợ giảm cân.

Ớt chuông hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Vitamin C rất cần thiết cho việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và xây dựng collagen để hỗ trợ da và khớp xương. Nó là công cụ trong việc làm giảm nguy cơ viêm khớp và chống viêm.
Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu. Nó rất quan trọng để xương sản xuất và bảo vệ tế bào khỏi quá trình ôxy hoá mạnh, theo Sức khỏe Gia đình.

Ớt chuông ngăn chặn ung thư

Ớt chuông giúp ngăn ngừa tất cả các loại ung bứu, vì nó có hàm lượng lưu huỳnh giúp bảo vệ cơ thể khỏi virus ung bứu.

Bổ sung nguồn vitamin B6 và magiê xuất sắc

Sự hòa hợp của vitamin và khoáng chất này giúp làm giảm lo âu, hồi hộp đặc biệt liênquan đến các triệu chứng tiền mãn kinh. Vitamin B6 cũng là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, có tác dụng giảm đầy hơi và phòng ngừa cao huyết áp.

Ớt chuông chống ôxy hóa

Ớt chuông là nguồn tuyệt vời của vitamin A và C, hai chất chống ôxy hóa giúp chống lại gốc độc lập có hại.

Thức ăn có nhiều chất chống ôxy hóa đã được chứng minh để giảm viêm và ngăn ngừa bệnh tim và viêm khớp.
Chất chống ôxy hóa cũng rất hữu ích trong trận đấu chống lại ung nhọt, bệnh đục thủy tinh thể, và hen suyễn.

Ớt chuông làm sáng mắt

Ớt chuông chứa các enzyme khăng khăng như lutein, nó rất tốt cho đôi mắt của bạn. Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bổ sung sắt

Ớt chuông đỏ chế tạo đầy đủ 300% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C rất nhu yếu cho sự hấp thụ sắt của cơ thể. Vì vậy, những người bị thiếu sắt nên ăn ớt đỏ.

Ớt chuông giải độc cơ thể

Ăn ớt chuông giúp làm sạch chất dịch nhầy trong mũi và phổi, đồng thời loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể qua mồ hôi.

Chống lão hóa cho da

Tiêu thụ nước ép ớt chuông giúp đảo ngược dấu hiệu lão hóa do hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đó. Ớt chuông bảo vệ da khỏi các gốc chủ quyền gây hại, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trẻ trung, theo báo Tiền Phong.

Bổ sung vitamin B6 và magie

Sự kết hợp của vitamin B6 và khoáng chất Magie trong ớt chuông giúp giảm mức độ lo lắng, đặc biệt là các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 cũng là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp giảm đầy hơi và ngăn ngừa cao huyết áp.

Những hình ảnh hẹp bao quy đầu

Giúp tóc mọc nhanh

Ớt chuông là nguồn hoàn hảo của vitamin C rất thiết yếu cho sức khỏe của tóc. Vitamin C giúp thu nhận sắt, Do đó đảm bảo rằng có đủ chất sắt trong tế bào máu đỏ mang ôxy đến các nang tóc.

Vitamin C cũng được sử dụng trong việc xuất hiện collagen. Collagen là nguyên liệu cần thiết cho nang lông, mạch máu và da để chúng luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Theo Hùng Lâm (Người đưa tin)​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top