• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ông chủ Mường Thanh thâu tóm KS Phương Đông

HMO

Administrator
Staff member
Gia đình ông Lê Thanh Thản tiếp tục mở rộng chuỗi khách sạn tại Nghệ An khi trở thành cổ đông lớn của khách sạn Phương Đông.

Theo tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông (Mã CK: PDC), đơn vị sở hữu và vận hành khách sạn Phương Đông 4 sao tại thành phố Vinh (Nghệ An) vừa có sự thay đổi lớn trong cơ cấu cổ đông sau khi Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã CK: OCH) bán toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu, tương đương 49,5% vốn điều lệ công ty.

Khách sạn Phương Đông.
Cụ thể, ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Khách sạn Mường Thanh cùng với con rể - ông Đỗ Trung Kiên đã lần lượt mua vào 3 triệu và 2,85 triệu cổ phiếu PDC, tương đương tỷ lệ sở hữu 20% và 19%. Trước đó, con gái ông Thản và cũng là vợ ông Kiên, bà Lê Thị Hoàng Yến đã là cổ đông của Phương Đông khi nắm trong tay 587.000 cổ phiếu.

Sau giao dịch, gia đình ông Lê Thanh Thản sở hữu hơn 6,4 triệu cổ phiếu, tương đương 42,9% vốn điều lệ công ty. Ngoài ra, một cổ đông cá nhân khác là Lê Kim Giang cũng mua vào gần 1,58 triệu cổ phiếu PDC, tương đương 10,52% vốn điều lệ. Hiện chưa có thông tin liệu cổ đông Lê Kim Giang có quan hệ với gia đình ông Lê Thanh Thản hay không.

Như vậy, tổng số cổ phần 4 cá nhân gồm ông Lê Thanh Thản, bà Lê Thị Hoàng Yến, ông Đỗ Trung Kiên và Lê Kim Giang sở hữu chiếm tới tới 53,4% vốn Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông.

Trước đó, OCH đã phải thoái vốn khỏi Phương Đông để lấy tiền bổ sung vốn lưu động hoàn thành dự án Khách sạn Starcity Nha Trang. Theo giá cổ phiếu ngày giao dịch (22/5), OCH thu được gần 50 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1994. Hiện công ty có 3 đơn vị trực thuộc là Khách sạn Phương Đông, Trung tâm Lữ hành Quốc tế Phương Đông và Nhà hàng Trường Thi, hoạt động trên hai lĩnh vực chính là du lịch (khách sạn, nhà hàng, lữ hành) và thương mại. Trong đó, khách sạn Phương Đông toạ lạc tại trung tâm thành phố Vinh, là một trong số khách sạn quốc tế 4 sao lớn của thành phố

Cổ đông mới của Phương Đông, ông Lê Thanh Thản cũng là một đại gia quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn. Ông Thản sinh năm 1950 tại Diễn Châu, Nghệ An và là chủ của chuỗi hơn 30 khách sạn Mường Thanh đạt tiêu chuẩn 3-5 sao trên cả nước. Riêng tại Nghệ An, tập đoàn này cũng có 5 khách sạn lớn. Ngoài ra, ông Thản còn đầu tư vào lĩnh vực nhà ở giá rẻ với một loạt dự án tại Hà Nội như Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, VP5 - VP6 Linh Đàm...
Theo VNExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top