• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Ô nhiễm môi trường từ lò than hoạt tính, người dân Tân Thắng bức xúc

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều ngày qua, người dân ở xã Tân Thắng (Quỳnh Lưu) rất bức xúc trước sự việc một cơ sở sản xuất than hoạt tính ở trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.


Cơ sở sản xuất than hoạt tính do ông Nguyễn An Đông trú tại xã Quỳnh Thắng làm chủ. Cơ sở này bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2015 cho đến nay.

Theo người dân phản ánh, cơ sở này thường xuyên hoạt động liên tục và đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là khói bụi.

Để sản xuất ra than hoạt tính, nguyên liệu chính là các loại cây như bạch đàn, một số cây rừng, cây ăn quả.

Được biết, mỗi tháng cơ sở này sản xuất khoảng trên 50 tấn củi gỗ.

Sau khi cho củi gỗ vào lò thì cho ra sản phẩm than hoạt tính.

Sản phẩm được đóng hộp và đưa đi tiêu thụ.

Nằm bên cạnh lò sản xuất than hoạt tính có tới gần chục hộ dân đang sinh sống. Theo người dân phản ánh, việc sản xuất than hoạt tính gây ô nhiễm môi trường, khói bụi bay vào các nhà dân.

Trong quá trình sản xuất, một lượng khói đen rất lớn bốc lên nghi ngút và lan tỏa ra các hộ dân đang sinh sống bên cạnh.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top